TÂN YÊN TỔ CHỨC HỘỊ NGHỊ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN GIÁO DỤC MẦM NON CẤP HUYỆN, LẦN THỨ HAI NĂM HỌC 2022- 2023

Ngày 28/10/2022, Phòng GD&ĐT Tân Yên đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên môn giáo dục mầm non cấp huyện lần thứ hai, năm học 2022-2023 tại trường Mầm non Song Vân.

(Đ.c Thân Tuấn Anh-Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc Hội nghị)

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thân Tuấn Anh-Trưởng phòng GD&ĐT; đồng chí Phan Thị Hoa-Chuyên viên phụ trách bậc học, cùng 102 đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 24 trường mầm non trên địa bàn huyện.

 (Đ.c Phan Thị Hoa-Chuyên viên phụ trách mầm non Phòng GD&ĐT)

Tại Hội nghị các đại biểu đã được dự:

- Hoạt động 1: Dự hoạt động Giáo dục kĩ năng xã hội “Bé chuẩn bị đồ dùng, trang phục cá nhân để đến trường”. Đối tượng:  trẻ mẫu giáo lớp 5-6 tuổi A2 do giáo viên Tạ Thị Yến, trường Mầm non Song Vân thực hiện.

- Hoạt động 2: Dự hoạt động Làm quen với Toán “Chắp ghép các hình hình học để tạo thành hình mới theo yêu cầu và theo ý thích”. Đối tượng: trẻ mẫu giáo lớp 4-5 tuổi A1 do giáo viên Dương Thị Ý, trường Mầm non Song Vân thực hiện.

Sau dự giờ, các đại biểu đã phân tích, thảo luận, chia sẻ sôi nổi với 12 ý kiến về các nội dung, hình thức tổ chức hoạt động học về Giáo dục kĩ năng xã hội, các hình thức đưa yếu tố trải nghiệm trong hoạt động cho trẻ Làm quen với Toán phù hợp với điều kiện thực tế tại các lớp theo độ tuổi mà những năm học trước chưa thực sự được các nhà trường chú trọng.

(Các đại biểu thảo luận)

Hai hoạt động đã thể hiện được sự sáng tạo của 02 đồng chí giáo viên trẻ Tạ Thị Yến và Dương Thị Ý. Với lời nói truyền cảm, nét đẹp tự nhiên dịu dàng duyên dáng của giáo viên, việc cung cấp kiến thức và kĩ năng cho trẻ qua các trò chơi một cách có hệ thống chính xác giúp trẻ hoạt động tích cực, mạnh dạn, tự tin, say mê đã mang đến cho các đại biểu sự hài lòng, trẻ thực sự là nhân vật trung tâm của các hoạt động. Hầu hết các ý kiến đã đánh giá cao các nội dung chuyên môn được Phòng GD&ĐT lựa chọn triển khai tại Hội nghị lần này. 

Các hoạt động đã kịp thời đáp ứng được sự mong đợi của đại biểu cũng như giải quyết được những băn khoăn, trăn trở của nhiều đơn vị khi triển khai thực hiện các nội dung này giữa lý thuyết và thực tế từ đầu năm học đến nay. Các nội dung Giáo dục kĩ năng xã hội cho trẻ sẽ được các nhà trường quan tâm thực hiện, yếu tố trải nghiệm trong hoạt động cho trẻ Làm quen với toán sẽ được các nhà trường triển khai một cách đồng bộ hơn.

 

Ngoài việc dự các hoạt động, các đại biểu còn được trao đổi thảo luận, rút kinh nghiệm, thống nhất thực hiện một số nội dung chuyên môn năm học 2022-2023. Qua đó, đã giải quyết được những khó khăn, vướng  mắc về chuyên môn của giáo viên khi tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ trong các nhà trường.

Trong khuôn khổ một buổi sáng, Hội nghị đã triển khai thực hiện các nội dung theo kế hoạch. Kết quả của Hội nghị đã khẳng định sự cố gắng, nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của trường Mầm non Song Vân, sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT Tân Yên trong việc cập nhập triển khai kịp thời những nội dung mới cần thiết về chuyên môn trong năm học 2022-2023.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thân Tuấn Anh-Trưởng phòng GD&ĐT đã ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương về kết quả đạt được trong Hội nghị sinh hoạt chuyên môn lần này. Đồng chí yêu cầu các trường mầm non trong huyện tiếp thu các nội dung nêu trên để chỉ đạo thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị mình trong thời gian tiếp theo.

Kết quả của Hội nghị là sự cố gắng đáng biểu dương của bậc học mầm non nhân dịp thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập huyện Tân Yên, kỷ niệm ngày thành lập nhà giáo Việt Nam trong tháng 11/2022./.

                                                             CTV: Phan Hoa-Tổ Mầm non Phòng GD&ĐT
Bài viết liên quan